Trang chủ » Ngày hội

Ngày hội Quốc Tế Thiếu Nhi DONATOUR - Bé Tài Giỏi

Ngày hội Quốc Tế Thiếu Nhi DONATOUR - Bé Tài Giỏi

 

 Ngày Hội Quốc Tế Thiếu Nhi

DONATOUR

Chủ đề: BÉ TÀI GIỎI

 

Thời gian: 1 buổi

Địa điểm: Hội trường khách sạn.

 

Mục đích:

Tổ chức vui chơi cho khoảng 100 bé là con em của cán bộ, công nhân viên Công ty Du lịch Đồng Nai DonaTour nhân ngày Quốc tế Thiếu Nhi 1/6.

 

Ý tưởng tổ chức:

         Các bé sẽ vui chơi nhưng đồng thời qua đó học được bài giá trị bản thân: Tôi tài giỏi.

 

Nội dung tóm lược bài giá trị bản thân “Tôi tài giỏi”:

            Mỗi bé đều có những khả năng riêng giúp ích cho bản thân và cho cuộc sống. Bé tự tin khi bé biết mình có những khả năng gì và phát huy nó. Bé không nên tự ti khi chưa nhận biết được những khả năng tiềm ẩn trong con người của mình, những khả năng đó rồi cũng sẽ được phát lộ nếu bé không ngừng tìm kiếm và học hỏi.

 

            Bài giá trị bản thân “Tôi tài giỏi” giúp cho các bé nhận ra ai cũng có một tài năng riêng. Điều quan trọng là đừng đánh giá thấp bản thân mình mà đánh mất cơ hội phát hiện những khả năng còn tiềm ẩn. Thông qua các hoạt động trong bài, các bé còn có cơ hội trổ tài cũng như thử sức mình ở những hoạt động mà các bé chưa có kinh nghiệm như hát múa, dẫn chương trình, phát biểu, trang trí sân khấu, tổ chức trò chơi.v.v…

 

Hình thức tổ chức ngày hội:

      Các bé sẽ được tổ chức tham gia học giá trị sống nhưng thông qua phương pháp giáo dục chủ động với nhiều hình thức vui nhộn và chính các bé cũng sẽ không nhận ra mình đang tham gia một buổi học. Phần chính của buổi học là chương trình văn nghệ do chính các bé tổ chức từ A đến Z dưới sự hướng dẫn của các anh chị trợ giảng và đó cũng là quà tặng của các bé dành cho ba mẹ và các cô chú trong Công ty DonaTour.

 

-         Tổ chức thảo luận theo phương pháp giáo dục chủ động, hướng dẫn các em thực hành tự đánh giá bản thân.

  

-         Các họat động trong chương trình văn nghệ cây nhà lá vườn do chính các em tự tổ chức với các phần việc như trang trí sân khấu, thiết kế trang phục, dẫn chương trình, biểu diễn văn nghệ với các hình thức đơn ca, song ca, hợp ca, kịch, biểu diễn thời trang… nhằm mục đích tạo điều kiện để các em thể hiện bản thân hoặc trải nghiệm những họat động mà các em chưa có kinh nghiệm từ đó phát hiện những khả năng còn tiềm ẩn.

 

-         Tổng kết với trò chơi dán nhãn nhằm mục đích giúp các em tự đánh giá về nhau. Qua những trải nghiệm, dù chưa thật sự hiểu nhau nhưng những ấn tượng ban đầu, qua những gì các em đã thể hiện, cái nhìn của mọi người, của các bạn trong nhóm cũng là một phần bản thân của các em.

 

Các bản tin liên quan :
Ngày hội Tiếng Việt _ Trương Định
Ngày vui - Tân Cảng Bến Thành
Đêm Trung Thu_Bưu Điện Biên Hòa
Ngày hội Vui Cùng Giao Thông _ Phòng GD quận 9
Đêm Noel_Trung tâm Anh ngữ EFF
Ngày hội Phụ Nữ Việt Nam - BIDV chi nhánh Bắc Sài Gòn
Đêm hội Trăng Rằm Trung tâm Viễn Thông Biên Hoà
Ngày hội Quốc tế Thiếu Nhi - Tổng Công ty Công nghiệp Thực phẩm Đồng Nai
Ngày hội gia đình COOP
Đêm hội Trung Thu CLB Bơi lội Nguyễn Tri Phương