Trang chủ » Kiến thức

Học Tiếng Việt Qua Trò Chơi Hội Chợ

Học Tiếng Việt Qua Trò Chơi Hội Chợ

 

HỌC TIẾNG VIỆT

QUA TRÒ CHƠI HỘI CHỢ

             Gởi quý thầy cô giáo.

            Thời gian qua, bên cạnh các hội thi “Vở sạch – chữ đẹp” dành cho một vài đối tượng riêng, nhiều trường tiểu học đã mở rộng tổ chức thành các ngày hội cho học sinh toàn trường được tham gia. Những ngày hội này không chỉ là những hội thi mà đã thật sự trở thành ngày hội vui thú với các em học sinh.

Chúng tôi có vinh hạnh được mời tham gia những ngày hội này, xin chia xẻ một vài trò chơi hội chợ để tổ chức trong ngày hội. Hy vọng sẽ có ích cho quý thầy cô chịu trách nhiệm tổ chức ngày hội, làm ngày hội tiếng Việt thật sự là một ngày hội vui; làm cho các em học sinh thêm yêu trường lớp và thêm yêu tiếng Việt.

Những ngày hội này thường được tổ chức vào mùa Xuân, khi các em đang thảnh thơi bắt đầu học kỳ 2, học những ngày học cuối cùng để vào kỳ nghỉ Tết. Trong không khí đó, chúng tôi thấy có các trò chơi theo chủ đề Tết. Các em vừa tham gia hội thi Tiếng Việt vừa vui thích với các trò chơi mang không khí Tết.

Những ví dụ ở trên chỉ là gọi ý, tùy theo độ tuổi, chương trình học của các em mà quý thầy cô có thể thay đổi cho phù hợp.

Đây là các trò chơi hội chợ giúp vui cho ngày hội nhưng có mục đích rõ ràng là giáo dục, dạy các em tiếng Việt -, viết đúng chính tả. Chúng tôi rất mong nhận được góp ý của quý thầy cô để công việc dạy học của chúng ta được tốt hơn. Rất mong nhận được ý kiến theo địa chỉ email: dung@dulich10rong.com.

Các bản tin liên quan :
HẢI TẶC BIỂN ĐÔNG