Trang chủ » Tin tức giáo dục

Trung tâm giá trị sống – kỹ năng sống đầu tiên ở Cần Thơ

Trung tâm giá trị sống – kỹ năng sống đầu tiên ở Cần Thơ

 

 

 

Trung tâm Giá trị sống – Kỹ năng sống YMCA dự tính hợp tác với trường dân lập Thái Bình Dương xây dựng trung tâm giá trị sống – kỹ năng sống đầu tiên ở vùng đồng bằng Sông Cửu Long.

Đã từ lâu, các chương trình kỹ năng sống được Bộ Giáo Dục đưa vào học đường nhưng do khách quan, đa phần chỉ có các trường dân lập, các trường quốc tế mới quan tâm và dành nhiều công sức cho các hoạt động này. Cái khó để triển khai các chương trình giáo dục kỹ năng sống vào học đường là do thiếu giáo viên, chuyên viên giảng dạy kỹ năng sống. Chính vì thế mà Trung tâm Giá trị sống – Kỹ năng sống YMCA đang kết hợp với trường dân lập Thái Bình Dương xây dựng một Trung tâm Đào tạo Kỹ Năng Sống đầu tiên ở thành phố Cần Thơ và cũng là đầu tiên ở vùng đồng bằng Sông Cửu Long.

Nằm trong kế hoạch này, từ ngày 25/6 đến ngày 29/6/2012, tại trường dân lập Thái Bình Dương, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra khoá kỹ năng sống – trại hè kỹ năng sống đầu tiên ở vùng đồng bằng Sông Cửu Long. Thật ra các khoá kỹ năng sống đã được các tổ chức phi chính phủ, các dự án tài trợ vì cộng đồng tổ chức tại miền Tây sông nước từ lâu và rất nhiều nhưng nếu nói về quy mô và là hoạt động do phía nhà trường chủ động tổ chức thì đây là khoá kỹ năng sống đầu tiên.

Khoá kỹ năng sống này được trường dân lập Thái Bình Dương tổ chức gồm 3 phần: phần học diễn ra 4 ngày, phần chơi ngoài trời với các trò chơi giáo dục và hội trại diễn ra tại Phan Thiết. Khoá học là cơ hội hợp tác đầu tiên giữa Trung tâm YMCA và trường Thái Bình Dương. Khoá học đã diễn ra tốt đẹp và mở ra hy vọng là trong tương lai không xa, các em học sinh, ở thành phố Cần Thơ nói riêng và vùng đồng bằng Sông Cửu Long nói chung, sẽ có thể tham gia các khoá học giá trị sống và kỹ năng sống ngay tại địa phương và do chính các giáo viên miền Tây mà các em đã thân quen hướng dẫn.

10rong.com

Các bản tin liên quan :
Tổ chức chơi cho trẻ, không tốn tiền.
Tổ chức chơi cho trẻ, dễ mà khó
Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS: Các trường đang bỏ quên
Trại hè Kỹ Năng Sống do báo Tuổi Trẻ tổ chức
Người thầy không bục giảng
Kỹ năng sống cho trẻ khi đi du lịch
Team building games, trò chơi giáo dục
Đi du lịch để rèn luyện kỹ năng sống cho con