Trang chủ » Tin tức giáo dục

Team building games, trò chơi giáo dục

Team building games, trò chơi giáo dục

 

 

Team building games là các trò chơi dùng cho các khoá huấn luyện kỹ năng làm việc nhóm, vậy có thể dùng nó vào trong một ngày hội văn hoá doanh nghiệp được không?



Team building games có thể tạm dịch là những trò chơi xây dựng nhóm, nó được sử dụng trong các khoá huấn luyện kỹ năng làm việc nhóm, xây dựng đội ngũ. Team building games không chỉ là những trò chơi trải nghiệm tình huống, thực hành kỹ năng, dẫn ý đễ suy ngẫm từ đó giúp xây dựng nhóm, rèn kỹ năng làm việc nhóm; team building games còn là những thử thách mà qua đó các cá nhân, các nhóm bộc lộ những ưu điểm – khuyết điểm của mình. Chính vì thế mà các huấn luyện viên còn sử dụng các trò chơi dạng này vào những mục đích khác.

 
Ngày 28/7/2012, công ty TAVICO nhân dịp mừng sinh nhật 2 năm ngày ra mắt Siêu Thị Gỗ Tây đã kết hợp với Trung tâm Giá Trị Sống – Kỹ Năng Sống YMCA, tổ chức Ngày hội Văn hoá Doanh nghiệp và Diễn đàn Thương hiệu TAVICO tại khu du lịch Thác Giang Điền. Các trò chơi xây dựng nhóm được sử dụng trong ngày hội với mục đích chuyển tải “5 Đặc Điểm Văn Hoá TAVICO” và dẫn ý vào buổi thảo luận “Thương Hiệu TAVICO”.

 
Theo anh Trần Tuấn Huy, giám đốc Trung tâm Giá Trị Sống – Kỹ Năng Sống YMCA, là một huấn luyện viên kỳ cựu, anh đã đào tạo rất nhiều giáo dục viên và huấn luyện viên phục vụ cho công tác giáo dục và đào tạo, thì: các trò chơi xây dựng nhóm được sử dụng rất linh hoạt, mỗi trò có nhiều ý nghĩa, tuỳ vào khả năng sáng tạo và mục đích mà một huấn luyện viên sẽ đào sâu một ý nghĩa nào đó; điều quan trọng là các trò chơi dạng này phải nêu cho được ý nghĩa mà nó chuyển tải.

dulich10rong.com

Các bản tin liên quan :
Tổ chức chơi cho trẻ, không tốn tiền.
Tổ chức chơi cho trẻ, dễ mà khó
Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS: Các trường đang bỏ quên
Trại hè Kỹ Năng Sống do báo Tuổi Trẻ tổ chức
Người thầy không bục giảng
Kỹ năng sống cho trẻ khi đi du lịch
Trung tâm giá trị sống – kỹ năng sống đầu tiên ở Cần Thơ
Đi du lịch để rèn luyện kỹ năng sống cho con