Trang chủ » Tin tức giáo dục

Tổ chức chơi cho trẻ, dễ mà khó

Tổ chức chơi cho trẻ, dễ mà khó

 TỔ CHỨC CHƠI CHO TRẺ, DỄ MÀ KHÓ.

Khi kinh tế phát triển, nhiều gia đình càng có điều kiện để chăm lo hơn cho con em của mình. Các em được học nhiều hơn, được đi nhiều hơn, có nhiều cơ hội tiếp cận với các thiết bị hiện đại, các phương tiện tân tiến nhất nhưng hình như các em vẫn còn thiếu điều cơ bản nhất. Đó là thiếu sân chơi.

            Có người sẽ nói sân chơi ngày hôm nay cho các em đâu có thiếu. Có rất nhiều công viên với các trò chơi hiện đại; hồ bơi, sân bóng hình như cũng được xây nhiều hơn trước và đầy đủ hơn trước. Các em ngày nay có thể tiếp cận với các trò chơi hiện đại như các trò chơi trực tuyến, các trò chơi cảm giác mạnh… Nhưng một thực tế rõ ràng là các em vẫn cứ thiếu. Thiếu một cái gì đó không rõ ràng.

            Có cơ hội theo anh Trần Tuấn Huy, giám đốc trung tâm Giá trị sống – Kỹ năng sống YMCA, để tổ chức sân chơi cho các em có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi mới nhận ra cái điều thiếu đó là gì. Thiếu người quản trò.

           Người quản trò ở đây có thể là phụ huynh, là thầy cô, hoặc thậm chí là anh chị, là chính các em tự quản cuộc chơi của chính mình. Nhưng rõ ràng là một người quản trò thật không đơn giãn. Đã có lúc tôi chứng kiến một tổ chức thanh niên cấp tỉnh tổ chức trò chơi sân khấu trước hàng trăm thanh niên, tại một địa điểm cách mạng mà cuộc chơi vô cùng phản giáo dục. Theo anh Tuấn Huy, một cuộc chơi không chỉ để vui mà còn phải có tính giáo dục và là một cơ hội để rèn kỹ năng. Bởi thế, để tổ chức một sân chơi cho các em là không khó, cái khó là làm sao cuộc chơi của các em phải có tính giáo dục, phải giúp các em rèn luyện kỹ năng và điều đó phụ thuộc rất nhiều vào người tổ chức.

             Bởi thế dù xã hội hiện nay có nhiều sân chơi cho các em nhưng những sân chơi ấy thiếu người quản trò, thiếu định hướng giáo dục thì những sân chơi cho các em vẫn cứ thiếu.

dulich10rong.com

Các bản tin liên quan :
Tổ chức chơi cho trẻ, không tốn tiền.
Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS: Các trường đang bỏ quên
Trại hè Kỹ Năng Sống do báo Tuổi Trẻ tổ chức
Người thầy không bục giảng
Kỹ năng sống cho trẻ khi đi du lịch
Team building games, trò chơi giáo dục
Trung tâm giá trị sống – kỹ năng sống đầu tiên ở Cần Thơ
Đi du lịch để rèn luyện kỹ năng sống cho con